XcarHolder NFC ที่วางมือถือในรถ แบบเสียบช่องซีดี NFC | บทความ | ที่วางมือถือในรถ ติดipadในรถ | XcarHolder

ที่วางมือถือในรถ ติดipadในรถ | XcarHolder

ที่วางมือถือในรถ ที่จับโทรศัพท์ ติดiPadในรถ

XcarHolder NFC ที่วางมือถือในรถ แบบเสียบช่องซีดี NFC

XcarHolder NFC HOLD SET
ที่วางมือถือในรถ NFC
สวัสดีชาวโอเวอร์คล๊อกโซน วันนี้ก็จะดูแปลก หน้าแปลกตากันไปบ้าง เพราะว่ามันคือแกดเจ็ตที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันกับผู้ที่ใช้รถยนต์ กับ XcarHolder NFC HOLD SET ซึ่งผมว่าหลายๆคนอาจเคยเห็น XcarHolder หรืออุปกรณ์จับสมาร์ทโฟนภายในรถหน้าตาที่คล้ายๆกับเจ้าตัวนี้กันมาบ้าง แต่ XcarHolder NFC HOLD SET ที่ทางเราได้รับมารีวิวนั้นเป็นตัวเดโม่ทดลองจริงๆกับ XcarHolder ที่รองรับกับการใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนที่มี NFC ที่ตัวที่ผมได้รับมานั้นเป็น NFC TAG เปล่าๆ โดยผู้ใช้งานสามารถเขียนแทคตรงกับความต้องการในแต่ละรูปแบบการใช้งาน เช่นการนำทาง ,เปิดบูลทูธ ,เปิดแอปฟังเพลง และ อื่นๆอีกมากมาย โดยเมื่อเอาสมาร์ทโฟนที่มี NFC ไปยึดเข้ากับ XcarHolder NFC HOLD SET ตัวเครื่องจะทำงานตามแทคที่ผู้ใช้งานได้เขียนไว้ XcarHolder NFC HOLD SET นั้นมีรูปแบบการยึดที่มีจุดเด่นและจุดด้อยในตัวเดียวกันอย่างชัดเจน XcarHolder NFC HOLD SET คือมันยึดติดกับช่องใส่แผ่นซีดีของวิทยุ มีข้อจำกัดกับคนที่ใช้ Front 2 Din แบบหน้าจอเต็ม ,Front ที่ไม่มีช่อง CD ด้านหน้า และ คนที่ยังฟังเพลงจากแผ่น CD อยู่ครับ

XcarHolder NFC HOLD SET
ที่ยึดมือถือในรถ nfc

ที่วางมือถือในรถที่ได้มาไม่มีแพคเกจอะไรมาก ทาง XcarLinkThai บอกว่าตัวที่ส่งมาให้เราได้รีวิวนั้น Demo จริงๆ ในส่วนของการยึดโทรศัพท์ที่ดูหน้าตาแล้วอาจไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ความพิเศษที่ด้านหลังนั้นจะมี NFC TAG ซ่อนเอาไว้ตรงกลางของแทนจับโทรศัพท์ โดยบอดี้ภายนอกเป็นพลาสติกสีดำทั้งหมด
POM_4680_resize

ในส่วนของแท่นจับโทรศัพท์ ที่ออกแบบมาให้ใช้มือข้างด้วยในการปลดล๊อก โดยการกดปุ่มที่เป็นติ่งเล็กๆทางด้านขวาล่างของตัวแท่นจับ ที่ด้านล่างจะมีขารองในการหมุนแนวตั้งได้ โดยความกว้างของสมาร์ทโฟนเท่าที่ผมลองนั้นหน้าจอหกนิ้วได้อย่างสบายๆ ถ้าพวกแทปเล็ตหน้าจอ 7 นิ้ว สัดส่วน 16:9 ขอบหน้าจอบางเฉียบยังพอจับได้ แต่ต้องใส่ดีๆหน่อยครับ
ที่จับมือถือในรถ nfc

การปรับทิศทางของแท่นจับที่สามารถเอียงซ้าย-ขวา และ ก้ม-เงย ได้ในระดับนึง มันขึ้นกับมุมของภายในรถยนต์แต่ละรุ่นด้วย โดยจะมีน๊อตล๊อกให้แน่น

POM_4682_resize

ระบบการล๊อกก็ไม่ยากที่เสียบ ที่วางมือถือในรถ XcarHolder NFC HOLD SETเข้าไปในส่วน ช่องเสียบแผ่น CD แบบ Slot-In แล้วหมุนตัวล๊อกที่ยึดให้พอรู้สึกตึงๆมือพอแล้ว ในส่วนของตัวเสียบจะเป็นยางครับ
POM_4688_resize

เมื่อหมุนตัวในส่วนตรงกลางของที่เสียบจะยกตัวล๊อกกับช่องเสียบแผ่น CD ใครที่ยังฟังเพลงในรถโดยใช้แผ่นซีดีก็อดไป
POM_4675_resize

การจับยึดสมาร์ทโฟนในแนวตั้ง จะเห็นในภาพได้ว่าหน้าจอ Nexus 4 ของผมจะเข้าสู่แอป Sygic ตลอดทุกภาพ
POM_4679_resize
การจับหมุนในแนวตั้งที่จะเลื่อนขารองวางเพื่อกันสมาร์ทโฟนหลุดออกจากแท่นเนื่องจากแรงโน้มถ่วงของโลก
POM_4692_resize
เรามาลอง XcarHolder NFC HOLD SET กันในรถจริงๆดีกว่า โดยสามารถกลับหัวกลับหางได้ตามความเหมาะสม โดยรถที่ภาพเป็น Yaris หรือ Vitz ตัวแรกในบ้านเรา ตัวที่สองในตลาดโลก มีสองทางเลือกถ้าติดตั้งแบบในภาพจะบังแอร์นิดหน่อย แต่ถ้ากลับมาอีกด้านนึงจะบังหน้าจอวิทยุ
POM_4694_resize

จับสมาร์ทโฟนในแนวนอน ที่ผมว่าสะดวกที่สุดในการใช้แอปนำทาง
ที่วางมือถือ nfc

มาถึงแนวตั้งที่เหมาะกับการใช้แอปฟังเพลง
POM_4706_resize

ลองเอียงมาทางฝั่งคนขับเพื่อสะดวกต่อการมองเห็นมากขึ้น
POM_4701_resize
ขนาดถ่ายภาพออกมาจากมุมใกล้เคียงกันจะเห็นหน้าจอของสมาร์ทโฟนได้ชัดเจนมากขึ้น
ที่วางมือถือ xcarholder

การยึดที่แน่นหนาดี จากที่ผมลองๆมาขับเข้าโค้งเร็วๆ เจอพื้นผิวดวงจันทร์ หรือ ขับกันหมดไมล์ ก็ไม่มีปัญหาเรื่องการหลุดระหว่างการใช้งาน

Conclusion !
             XcarHolder NFC HOLD SET กับการใช้งานถือว่าลำพังเพียงแค่การยึดจับสมาร์ทโฟนภายในรถที่มีความสะดวกใน การใช้งานและยึดได้อย่างแน่นหนาดี ถ้าเทียบกับจับสมาร์ทโฟนที่ผมเคยใช้ก่อนหน้านี้นั้นถ้าเทียบกับ XcarHolder NFC HOLD SET การใช้งานนั้นสมาร์ทโฟนไม่จำเป็นต้องเจอแดดเต็มๆที่ทำให้มองเห็นหน้าจอได้ อย่างชัดเจนมากขึ้น รวมไปถึงระยะความห่างที่อยู่ใกล้มือที่เพิ่มความสะดวกในการใช้งานได้อย่าง มากขึ้น ถ้าเทียบกับที่ยึดสมาร์ทโฟนที่แปะติดกับกระจกหน้ารถ ที่สำคัญ XcarHolder NFC HOLD SET มี NFC TAG ด้วย ก็จะช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้สมาร์ทโฟนภายในรถได้อีกขึ้น วันนี้ผมก็ต้องขอลากันแต่เพียงเท่านี้ สวัสดีครับ _/|\_

Review by tor_Za
Overclockzone.com
April 2021
April 2018
June 2017
June 2016
February 2016
January 2016
October 2015
June 2015
November 2014
October 2014
August 2014
July 2014
June 2014
May 2014